mic
  • Website Phòng GD&ĐT
  • RSS
  • Đăng nhập
Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Kon Tum
Trường mầm non Vàng Anh
Email: c0kroong_kt.kontum@moet.edu.vn
Địa chỉ: Thôn 2, xã Kroong, TP Kon Tum
  • Trang chủ
  • Giới thiệu
    • Đội ngũ giáo viên
    • Cơ sở vật chất
    • Cơ cấu tổ chức
      • Ban Giám hiệu
      • Tổ Chuyên môn 1
      • Tổ Hành chính- Văn phòng
      • Tổ chuyên môn 2
    • Giới thiệu trường
  • TÀI NGUYÊN
    • Thư viện ảnh
    • HỌC TRỰC TUYẾN
    • Tài liệu
    • SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    • Thực đơn của bé
    • Video Clip
  • TIN TỨC - SỰ KIỆN
    • Xuân 2021
    • Bản tin trường
    • Tin tức từ các trường thành viên
    • Tin tức từ Phòng
    • Thông báo từ Phòng
    • Hoạt động công đoàn cơ sờ
    • Tin giáo dục
    • CÔNG ĐOÀN NHÀ TRƯỜNG
    • Công tác - Nhà trường
  • DỊCH VỤ CÔNG
    • Bài giảng điện tử E - Learning
    • CỔNG DỊCH VỤ CÔNG GIÁO DỤC
    • CƠ SỞ DỮ LIỆU NGÀNH
    • MẪU ĐƠN - VĂN BẢN
  • Văn bản
    • Văn bản của nhà trường
    • Văn bản từ Phòng
    • Nghị định chính phủ
    • Văn bản của UBND TP
  • KẾ HOẠCH CÔNG TÁC
    • KẾ HOẠCH NĂM HỌC
    • KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN
    • KẾ HOẠCH TUYỂN SINH
    • KẾ HOẠCH Y TẾ
    • KẾ HOẠCH PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG
    • KẾ HOẠCH KHIẾU NẠI - TỐ CÁO
    • KẾ HOẠCH PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT
  • HỎI ĐÁP
  • CHUYÊN MÔN
    • SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM
  • CÔNG KHAI
    • Công khai quyết toán tài chính
    • Hồ sơ tiếp công dân
  • CHUYÊN MỤC TUYÊN TRUYỀN
    • TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH
    • TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT
  • THỐNG KÊ
  • THÔNG BÁO
    • hồ sơ tiếp công dân
      • Nội quy tiếp công dân
  • :
  • :
Thông báo:
Ngày hội " Bé Vào Hè" năm học 2021-2022   TUYÊN TRUYỀN VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUÝ II NĂM 2022   CÔNG KHAI TÀI CHÍNH QUÝ I NĂM 2022   Nội quy tiếp công dân   Thông báo lịch tiếp công dân của Phòng Giáo dục và Đào tạo năm 2022   TẬP HUẤN TẬP HUẤN "HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHO TRẺ MẦM NON ĐẢM BẢO YÊU CẦU ĐÁP ỨNG GIỚI VÀ PHÙ HỢP THỰC TIỄN ĐỊA PHƯƠNG"   Đoàn thể thao ngành Giáo dục và đào tạo thành phố đạt thành tích cao tại Giải thể thao học sinh tỉnh KonTum năm 2022   "Biến" phế thải thành đồ dùng, đồ chơi cho trò   Tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật quý I năm 2022   Khám phá khoa học, sự kỳ diệu của nước   Kế hoạch phương án xử lý các tình huống khi có ca F0 tại trường (bổ sung lần 2)   Tập huần hướng dẫn lựa chọn nội dung, xây dựng kế hoạch thực hiện phối hợp với cha mẹ trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ tạm dừng đến trường do phòng chống Covid-19   
Sổ liên lạc điện tử
Cùng nhau tranh tài
Cùng nhau tranh tài
Liên kết
download_8f2aafd456
Thăm dò ý kiến
Bình chọn Xem kết quả

Kết quả bình chọn

Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Tháng 07 : 31
Quý 3 : 31
Năm 2022 : 1.676
  1. CHUYÊN MÔN
Thứ 3, 08/03/2022 | 14:18
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khám phá khoa học, sự kỳ diệu của nước

Chia sẻ
Đọc bài Lưu

SỰ KÌ DIỆU CỦA NƯỚC

KHÁM PHÁ KHOA HỌC

SỰ KÌ DIỆU CỦA NƯỚC

Hình thức: Thí nghiệm

 

Độ tuổi: Mẫu giáo lớn 5 – 6 tuổi

Thời gian: 30 - 35 phút

 

I. Mục tiêu:

          - Biết một số đặc điểm, tính chất của nước, ích lợi của nước đối vớiđời sống con người, con vật và cây.

          - Kỹ năng quan sát, so sánh, tư duy, khả năng dự đoán và suy luận, sử dụng ngôn ngữ để diễn đạt rõ ràng; Làm một số thí nghiệm đơn giản về nước.

          - Sử dụng nước tiết kiệm: Rửa tay, uống nước...

II. Chuẩn bị:

          1. Đồ dùng của cô:

          - Bài giảng giáo án điện tử.

            - 2 chậu nước, khay nước đá, cốc nước nóng, bìa trong; Sữa tươi, ly nhựa đánh số thứ tự 1, 2, 3; 3 chén nhỏ đựng muối, đường,sỏi, thìa nhựa, khăn; Chữ số 1,2.

          2. Đồ dùng của trẻ:

          - Nước sạch, khăn, ly nhựa, thìa nhựa. Bàn, ghế, xắc xô.

III. Tiến trình hoạt động:

          1. Một số đặc điểm, tính chất của nước

          - Vận động bài hát: "Giọt mưa và em bé". Giáo viên kết hợp giới thiệu bài.

          - Cho trẻ lần lượt cầm, nắm nước trong chậu. Các con có cầm, nắm được nước không? Vì sao?

          - Kiểm tra đưa ra kết luận: Nước là chất lỏng.

          - Cho trẻ chơi “Kết nhóm”. Trẻ tự chọn bạn chơi và tự kết thành 2 nhóm sao cho cả 2 nhóm đều có số lượng bạn bằng nhau.

          - Trẻ quan sát các đồ dùng và lắng nghe nhiệm vụ của mỗi nhóm.

+ Thí nghiệm nhóm 1:Đồ dùng mỗi trẻ: 1 cốc nước, 1 cốc sữa, 2 cái thìa.

- Cô yêu cầu trẻ cho từng thìa vào trong từng ly. Quan sát xem ở ly sữa và ly nước,ly nào con nhìn thấy thìa; Ngửi mùi, nếm vị mỗi ly, sử dụng các giác quan của mình để nhận xét, so sánh điểm giống và khác nhau giữa sữa và nước.

            + Thí nghiệm nhóm 2: Đồ dùng mỗi trẻ:3 cốc nước đánh số thứ tự 1,2,3; 3 cái thìa, chén đựng đường, muối, sỏi.

          - Cô yêu cầu trẻ cho lần lượt cho từng chất (muối,đường, sỏi) vào trong từng ly, dùng từng thìa khuấy nước ở từng ly. Quan sát, nhận xét về hiện tượng xảy ra trong từng ly nước.

          - Hai nhóm bắt đầu thực hiệnthí nghiệm khi có nhạc, kết thúc đoạn nhạc hai nhóm dùng xắc xô để rung chuông, nhóm nào rung xắc xô trước sẽ được nói lên kết quả thí nghiệm của nhóm mình trước. Nhóm còn lại sẽ quan sát và kiểm nghiệm lại ý kiến của nhóm bạn.

   *Nhóm 1 nêu nhận xét về điểm giống và khác nhau giữa sữa và nước

     Nước và sữa giống nhau: Đều là chất lỏng.

Khác nhau: Nước không màu, sữa có màu trắng đục

Nước không mùi, sữa có mùi thơm.

Nước không vị, sữa có vị ngọt và béo

     - Kiểm tra nhận xét của nhóm 1 trên đồ dùng của cô. Sau khi kiểm tra kết quả của nhóm 1 đưa ra kết luận: Nước là một chất lỏng, không màu, không mùi, không vị.

* Nhóm 2: Nước hòa tan được đường, muối và không hòa tan được sỏi.

     - Kiểm tra nhận xét của nhóm 2 trên đồ dùng của cô. Sau khi kiểm tra kết quả thí nghiệm của nhóm 2 đưa ra kết luận: Nước hòa tan được một số chất và không tan được một số chất.

            - Nước khi cho vào khay và cho ngăn đông của tủ lạnh thì xảy ra điều gì? (cho trẻ quan sát nước khay nước đá).

          - Khi nước được đun sôi, rót vào ly, đặt tấm bìa trong lên miệng lykhi mở tấm bìa ra sẽ có gì?(cho trẻ quan sát các giọt nước đọng trên tấm bìa)

          - Nước ngoài ở dạng thể lỏng có thể tồn tại ở thể rắn, thể khí.

          - Mời cá nhân trẻ nhắc lại một số đặc điểm, tính chất của nước.

          + Nước là một chất lỏng, không màu, không mùi, không vị.

          + Nước hoà tan được một số chất và không hòa tan được một số chất.

            + Nước có thể tồn tại ở các thể: Thể lỏng, thể rắn, thể khí.

          2. Ích lợi của nước.

          - Chơi trò chơi: Trời nắng trời mưa

- Theo các con thì nước có ích lợi gì?

          - Chúng ta cần sử dụng nước như thế nào?

- Cho trẻ xem hình ảnh lợi ích của nước kết hợp giáo dục trẻ sử dụng nước tiết kiệm.

            - Cho trẻ chơi trò chơi mô tả trạng thái của nước bằng động tác của cơ thể:
            + Nước chảy: Tay đưa ngang.
            + Nước bốc hơi: Tay đưa từ dưới lên trên.
            + Nước đóng băng: Đứng im.
            - Nhận xét, tuyên dương. Kết thúc!

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan

Tập huần hướng dẫn lựa chọn nội dung, xây dựng kế hoạch thực hiện phối hợp với cha mẹ trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ tạm dừng đến trường do phòng chống Covid-19

Tập huấn nhân rộng đề cao đa dạng văn hóa trong trường mầm non.

Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học

HÔI THI THIẾT KẾ VIDEO HƯỚNG DẪN CHA MẸ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHĂM SÓC VÀ GIÁO DỤC TRẺ MẦM NON TRƯỜNG MN VÀNG ANH

TẬP HUẤN CM CHUYÊN ĐỀ HỖ TRỢ HÒA NHẬP TRẺ DTTS VÀ TRẺ KHUYẾT TẬT

Kế hoạch chuyên môn tháng 02 năm 2021

Kế hoạch chuyên môn tháng 1 năm 2021

SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊM CỨU BÀI HỌC CỤM I THÁNG 11/2020

Hoạt động Khám phá đôi mắt

Hoạt động âm nhạc Gà trống thổi kèm

Tin mới nhất

Ngày hội " Bé Vào Hè" năm học 2021-2022

TUYÊN TRUYỀN VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC PHÁP LUẬT QUÝ II NĂM 2022

CÔNG KHAI TÀI CHÍNH QUÝ I NĂM 2022

Nội quy tiếp công dân

Thông báo lịch tiếp công dân của Phòng Giáo dục và Đào tạo năm 2022

TẬP HUẤN TẬP HUẤN "HƯỚNG DẪN TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC CHO TRẺ MẦM NON ĐẢM BẢO YÊU CẦU ĐÁP ỨNG GIỚI VÀ PHÙ HỢP THỰC TIỄN ĐỊA PHƯƠNG"

Điều hành tác nghiệp
Điều hành tác nghiệp
Văn bản mới
  • Số: 19/KH-MNVA
    Tên: (Kế hoạch triển khai công tác tuyên truyền, an toàn giao thông trường học năm 2022)
    Ngày ban hành: (12/03/2022)
  • Số: 15/KH-MNVA
    Tên: (Kế hoạch phổ biến GDPL luật hòa giải cơ sở năm 2022)
    Ngày ban hành: (18/02/2022)
  • Tên: (Thông báo tạm dừng dạy học tập trung)
    Ngày ban hành: (25/10/2021)
  • Tên: (Quyết định thành lập tổ phản ứng nhanh về công tác phòng chống Covid-19)
    Ngày ban hành: (25/10/2021)
  • Số: 57/KH-MNVA
    Tên: (Kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học năm học 2021-2022)
    Ngày ban hành: (28/09/2021)
  • Số: 29/QĐ-MNVA
    Tên: (Quyết định ban hành bộ quy tắc ứng xử trong trường học)
    Ngày ban hành: (28/09/2021)
  • Số: 503/PGD&ĐT-CMMN
    Tên: (V/v thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố)
    Ngày ban hành: (01/06/2021)
  • Số: 1940 /UBND-VX
    Tên: (V/v tuyển sinh các cấp học mầm non, phổ thông năm học 2021-2022)
    Ngày ban hành: (26/05/2021) - Ngày hiệu lực: (26/05/2021)
  • Số: 441/PGD&ĐT-TCCB
    Tên: (V/v rà soát, lập phương án bổ nhiệm, xếp lương đối với viên chức giảng dạy trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.)
    Ngày ban hành: (14/05/2021)
  • Số: 13: /KH-PGD&ĐT
    Tên: (Kế hoạch tuyển sinh các cấp học mầm non, phổ thông năm học 2021-2022)
    Ngày ban hành: (10/05/2021)
  • Số: 87/KH-UBND
    Tên: (Kế hoạch V/v tiêm vắc xin phòng COVID-19 giai đoạn 2021-2022 do COVAX Facility hỗ trợ trên địa bàn thành phố Kon Tum)
    Ngày ban hành: (14/04/2021)
  • Tên: (Nghị định 143_2020_ND-CP)
    Ngày ban hành: (15/03/2021)
Tra cứu văn bản
Bài giảng điện tử
Trang chủ